Mong bình yên quay về

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Giảm cân.

                Mới đây Mẹ của Si đã đi làm được một tháng rồi, con đi học ngày càng ngoan hơn Mẹ đi làm cũng đỡ lo lắng cho con nhiều hơn.
               1 tháng đi làm Mẹ đã giảm được 2 kg, cũng hok hiểu lý do vi sao mà Mẹ lại được xuống cân, Mẹ mừng lắm. Rồi nhìn con, Mẹ thấy xót xa, thời gian đi làm đã gửi con ở nhà buổi chiều với bà Nội. Khi ở với Mẹ, chiều rước con là Mẹ đã cho con ăn 1 chén cơm, đến 7h uống 1 bình sữa rồi tới lúc ngủ lại nốc thêm 1 bình, mỗi lần uống là 220ml. Nhưng từ ngày đi làm, Nội cho con ăn chiều quá trễ, 6h mới ăn nên tới 7h Mẹ về thì con không thể uống sữa, ăn cơm với Nội thích thì con ăn, không thích con chỉ ngồi chơi Nội cũng chẳng ép được con, chỉ tới lúc ngủ thì bú được có 1 bình. 1 tháng con cũng theo Mẹ giảm 2 kg.
                 Mẹ đi làm k có thời gian nhiều chăm sóc cho con, Mẹ thấy buồn và trách bản thân mình. Nếu có điều kiện chắc Mẹ đã không chọn công việc phải về trễ như vậy, buông con ra khỏi tay Mẹ lâu như thế. Nội giữ con Mẹ phải cám ơn Nội nhiều lắm, Không thể nói được gì, ngày hôm qua buồn bã Mẹ chỉ biết chạy xe vòng vòng mà khóc.
                                   Con lên cân khó, xuống cân dễ
                                    Mẹ lên cân dễ , xuống cân khó.
                    Ngược đời vậy đó, Mẹ đã phải bỏ ra bao nhiêu công sức con mới lên được 13 kg, giờ công cốc hết rồi, Mẹ khóc thật nhiều.
                      Từ ngày về Nội, con cứ đeo theo Bà miết, con đòi gì Nội cũng đồng ý, kể cả việc Nội biết bà Sáu khó chịu tới tới nào mà vẫn cho con vô phòng lục lọi tủ lấy đủ thứ của Sáu mang xuống lầu chơi. Ghét càng làm ghét thêm, lúc Sáu chửi con, Mẹ biết là Sáu đang dằn mặt của Mẹ đó, Mẹ nhịn, nhưng Mẹ cũng đã khùng lên đánh con, dạy rất nhiều và con cũng đu theo Nội mà chẳng thèm nghe theo lời Mẹ. Ngày hôm sau cũng thế, làm về, Mẹ lại thấy đồ đạc của bà Sáu trong đống đồ con đang chơi, Mẹ tức điên lên được. Mẹ cũng đã nói với Nội nhưng không biết có được gì không???????? Chán. Mẹ sợ câu nói "cháu hư tại bà" ghê vậy đó.
                  Giờ phải làm sao để con nghe lời Mẹ, ngoan ngoãn như trước con sống chung với Mẹ ở nhà Ngoại. Mẹ buồn ghê, cuộc đời không như mình mong muốn, chỉ mong mọi thứ có thể tàm tạm thôi cũng ok rồi, nhưng đằng này sao lại đè bẹp Mẹ xuống vực thế không biết. Có lẽ Mẹ đã sai rồi, sai từ bé đến lớn, bây giờ chỉ có thể cố gắng tới lúc Mẹ  không thể và buông xuôi thôi.

1 nhận xét:

  1. Ở tuổi này con nít vốn đã khó dạy sẵn rồi, ngang bướng và ko muốn nghe lời, từ từ dạy, mọi thứ cũng chỉ mới bắt đầu, còn rất nhiều khó khăn hơn thế này nữa. cố lên!

    Trả lờiXóa